Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Ngày nay người người quảng cáo Facebook, nhà nhà quảng cáo facebook, tuy nhiên không phải ai quảng cáo trên facebook cũng thành công, vậy khác biệt ở đây là gì? Những người quảng cáo thành công trên facebook bởi họ có nhiều kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook hơn từ đó giúp tối ưu chiến dịch và đem lại hiệu quả quảng cáo cao hơn.

Một chiến dịch quảng cáo trên Facebook thành công (có đơn hàng) gồm các yếu tố chính:

Sản phẩm thu hút khách hàng: Đây là yếu tố quan trọng nhất, sản phẩm bạn đủ tốt, ít cạnh tranh, giá cả hợp lý thì bạn bán ở đâu cũng có người mua, thậm chí Facebook cá nhân.

Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn: Nếu bạn tự sáng tạo video demo sản phẩm càng tốt, tăng sức thuyết phục với khách hàng.

Chương trình khuyến mãi: Nếu bạn có kèm theo chương trình khuyến mãi hấp dẫn chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn cho chiến dịch.

Biết xây dựng phễu bán hàng với Facebook chuyên nghiệp: Việc này đòi hỏi kỹ thuật chạy quảng cáo khá cao, nhưng nó sẽ mang lại thu nhập thụ động cho bạn.

Target chuẩn: Nghiên cứu khách hàng kỹ lưỡng, target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo mà lại đem lại hiệu quả cao

Sau đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook HIWEB tổng hợp và gửi đến bạn:

1. Target chuẩn

- Nếu ngành hàng không quá đặc thù, chạy rộng ( chỉ target tuổi, địa điểm và giới tính ).

- Không nên chạy sở thích vì: FB quét theo hành vi của mình, nên nhìu khi không chuẩn. Và càng nhiều sở thích, giá càng bị đắt.

- Nếu là mặt hàng chuyên môn: bất động sản, thực phẩm chức năng... thì kiếm các group, fanpage cùng lĩnh vực. Xài tool quét UID ( hình như bây giờ cấm chạy UID mà cho chạy mail, sđt nên tìm hiểu kĩ trc khi chạy ) -> chạy trên các UID ( mail, sđt ) đó.

- Nên chạy remarketing ( facebook có mục chạy với những người đã tương tác page ( like share comment inbox ) hoặc like hoặc comment hoặc share hoặc inbox. Tùy theo mục đích mà content thu hút khác nhau.

2. Tối ưu nội dung quảng cáo: gồm hình ảnh và text

Nội dung quảng cáo cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của quảng cáo, bạn cần chú ý các yếu tố sau:

- Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn đc thông điệp trong 1-2 dòng)

- Giật title and sub title : dừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v... Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more

- Google search " kích thước ảnh quảng cáo facebook". Nếu không chú ý, hình ảnh sẽ bị cắt và nhìn không đẹp.

- Chú ý bị 20% text -> không chèn nhìu chữ lên hình.

- Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo.

- Không sử dụng hình ảnh before - after.

- Không sử dụng hình ảnh có màu nude ( da ), hồng và đỏ quá nhìu

* Lưu ý : 

- Nếu quảng cáo clip ( video ) thì nên chú ý xem clip có bị dính nhạc bản quyền hay không.

- Có thể lách luật việc bán hàng thương hiệu bằng cách live stream hoặc quay clip sản phẩm lại.

Text :

- Tuân thủ policy facebook. Các lỗi hay gặp : dùng các từ trắng da, giảm cân, các cam kết như 100% 90%, sử dụng shift gạch như #viết_như_vậy_hastag_mới_được, icon quá nhiều.

- Yếu tố quyết định nằm ở 6 hàng đầu của bài viết. Vì từ hàng thứ 7 nội dung bị ẩn đi. Nên theo em 6 hàng đầu cần có

+ Chữ gì đó để khách hàng chú ý, nên in hoa : SALE, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ...

+ 1 lí do khách hàng phải mua : giảm giá cực sốc, thời gian khuyến mãi giới hạn, sản phẩm khuyến mãi có hạn...

+ Hậu mãi : bảo hành vĩnh viễn, bảo hành trọn đời, freeship, đổi trả khi hàng lỗi...

- Các cách thúc đẩy mua hàng : freeship cho 50 bạn comment đầu tiên, giảm giá cho 50 bạn comment đầu tiên... ép khách hàng phải nhanh vì sản phẩm có hạn hoặc thời gian khuyến mãi có hạn...

- Các từ nên có để đánh vào tâm lí RẺ : Giá giảm CHỈ CÒN, giá CHỈ ...

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook - HIWEB

Kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook

3. Theo dõi biến động chi phí hàng ngày, thường 1 ads sau 1 time giá sẽ tăng, khi đó dừng quảng cáo, tạo cái mới

Yếu Tố cần để tạo dựng thương hiệu cho một Sản phẩm và doanh nghiệp Bằng ADS

- Cần có 1 Fanpage với số lượt like ổn định nhằm tăng độ tin cậy của khách hàng sai lầm của mọi người là dùng những fanpage mới hoàn toàn bắt đầu chạy ADS từ 0 like để bán hàng mà không đầu tư vào chăm sóc fanpage để ổn định nội dung cho fanpage. Nếu dùng một fanpage mới hoàn toàn sẽ gây ra giá thầu cao cho quảng cáo và giảm sự tin tưởng đối với khách hàng. Nhiều bạn mua fanpage với lượt like cao nhưng vẫn không chịu xây dựng nội dung cho fanpage mà chỉ đăng 1 2 bài rồi chạy quảng cáo không có chuyện like nhiều là chạy quảng cáo là sẽ được hiệu quả đâu. Điều kiện cần là Có một Fanpage và Xây dựng nội dung ít nhất 30 ngày với nội dung bài viết content thiết thực theo hướng phát triển của fanpage bạn .

- Ngoài ra để xây dựng Kinh doanh FB còn cần xây dựng Website nếu muốn phát triển xa hơn và mở rộng thị trường qua các mạng xã hội khác.

4. Thêm các từ ngữ kêu gọi hành động hoặc đặt nút Call To Action

Những từ ngữ thêm vào kêu gọi hành động sẽ giúp thúc đẩy hành động tiếp theo cho khách hàng của bạn. Khách hàng khi đọc quảng cáo Facebook xong thường không phải ai cũng sẽ click vào quảng cáo của bạn. Họ cần người nói cho họ cần click vào và sẽ được gì. Nhiều người viết quảng cáo lại xem thường các từ ngữ này và dẫn đến việc quảng cáo không hiệu quả. Xu hướng của con người là họ chỉ làm khi có người kêu gọi họ. Chính vì vậy mà những mẫu quảng bá có từ ngữ kêu gọi hoặc đặt nút Call to Action thường thu lại hiệu quả cao hơn.

Chính vì vậy, bạn hãy viết thật ngắn gọn nhưng vẫn cho thấy được sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng và kêu gọi hành động. Các từ ngữ được dùng như: “Gọi ngay tới…”; “Đăng kí ngay”; “Còn chờ gì nữa?” ; hay là những từ ngữ để tăng lượt truy cập “ Click vào đây”, “ Click ngay để…”,… Điều này sẽ như một “biển báo” hướng dẫn người đọc nên làm gì, kêu gọi hành động ngay lập tức.

Trên đây là các kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook, các bạn hãy chạy thử và liên tục rút ra kinh nghiệm cho bản thân để cải thiện chất lượng quảng cáo.

Tin tức khác
 
Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Marketing Online, hỗ trợ Marketing cho nhiều dự án Bất Động...
Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Khi bạn chạy quảng Cáo Adwords, thông số tỉ lệ Click CTR là một yếu tố bạn nên quan tâm hàng...
Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Bạn đang cần thiết kế website trung tâm tiếng Anh nhằm quảng bá cho trung tâm tiếng Anh...
Thiết kế website bán đồ trẻ em

Thiết kế website bán đồ trẻ em

Bạn đang kinh doanh quần áo, thời trang cho trẻ em nhưng đang không biết làm thế nào để có thể...
Thiết kế website tại Hòa Bình

Thiết kế website tại Hòa Bình

Thiết kế website tại Hòa Bình là một trong các dịch vụ HIWEB cung cấp được ưu...
Cách thêm nút Back To Top vào website

Cách thêm nút Back To Top vào website

Với website có giao diện dài nút Back To Top (lên đầu trang) rất quan trọng, giúp người...
Scroll