Khi bạn chạy quảng Cáo Adwords, thông số tỉ lệ Click CTR là một yếu tố bạn nên quan tâm hàng đầu, tỉ lệ Click CTR giúp bạn đánh giá được mẫu quảng cáo có thu hút khách hàng mục tiêu không? Chiến dịch quảng cáo có bị Click ảo không? Đồng thời việc tỉ lệ Click CTR cao sẽ làm giá thầu cho quảng cáo thấp hơn, do hoạt động hiệu quả hơn.
Tại sao bạn cần tăng tỉ lệ Click CTR cho quảng cáo Adwords?
Một câu trả lời rất đơn giản tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cả chi phí mỗi click và điểm chất lượng. Đổi lại, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi. Cuối ngày, bạn sẽ chắc chắn biết được bạn mất bao nhiêu và thu về bao nhiêu tiền.
Có khá nhiều doanh nghiệp vẫn đang trắc trở với việc tăng tỷ lệ click quảng cáo Google Adwords. Và tìm cách giải quyết vẫn luôn khiến họ điên đầu. Có đến hàng triệu lý do tại sao mà quảng cáo của bạn không có kết quả tốt. Nhưng phần lớn cũng đều liên quan đến việc sử dụng từ ngữ “đúng nơi đúng chốn”.
Sau đây Hãy cùng HIWEB tìm hiểu các mẹo giúp tăng tỉ lệ Click cho quảng cáo Adwords:
1.Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Với một mục tiêu rõ ràng, bạn có thể điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo google phù hợp với mục tiêu đó. Hãy tập trung vào các từ khóa và vị trí của nó. Khi bạn quảng cáo càng nhiều từ khóa thì cơ hội thu hút truy cập càng cao. Vị trí từ khóa (thông qua đấu giá) cũng tác động mạnh tới số lượng người ghé thămwebsite của bạn.
2. Tạo một dòng Tiêu đề (headline) dài hơn
Bạn có thể làm cho dòng headline dài hơn bằng thủ thuật thêm dấu câu vào sau câu miêu tả thứ nhất. Headline dài hơn có thể tăng sự chú ý của người sử dụng. Theo kinh nghiệm CTR sẽ tăng khoảng 8% so quảng cáo google adwords có tiêu đề bình thường.
3. Tạo nhiều mẫu quảng cáo có tính định hướng tốt
Mỗi sản phẩm, dịch vụ hay nhãn hiệu mà bạn đang bán đều có thể được tối ưu hóa thông qua các mẫu quảng cáo có tính định hướng khách hàng. Hãy xây dựng một danh sách các từ khóa và vị trí bạn hướng tới, sau đó chia thành nhiều nhóm quảng cáo tương ứng. Ví dụ: Bạn quảng cáo Điện thoại, đừng quảng cáo chung chung mà hãy chia nó thành các mẫu quảngcáo theo model và theo nhãn hiệu.
4. Thử với nhiều mẫu quảng cáo khác nhau
Với nhiều mẫu quảng cáo cho cùng một từ khóa sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả và thói quen click của người đọc, đó là cơ sở giúp bạn chọn mẫu quảng cáo hiệu quả hơn.
5 Đưa khách hàng tới đúng trang mà họ muốn
Nếu khách hàng tìm máy tính Sam Sung, hãy cho khách hàng thấy trang giới thiệu về sản phẩm Sam Sung của bạn, đừng đưa họ tới trang chủ (có quá nhiều sản phẩm khác) khiến khách hàng mất phương hướng.
6. Liên kết một Merchant Center vào chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng sản phẩm
Bạn đã bao giờ thấy product extension trong Adwords chưa? Đó là một phần rất thú vị trong quảng cáo Adwords. Product extension cho phép bạn sử dụng Google Merchant Center để làm nổi bật sản phẩm của bạn ngay trên quảng cáo. Với Product Extension thì giá thầu CPC sẽ bằng nhau ở phần text quảng cáo hay phần mở rộng.
Mẹo tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords
7. Tạo Sitelink trong quảng cáo Adwords
Sitelink sẽ giúp bạn mở rộng quảng cáo với những liên kết liên quan. Bạn nên tạo sitelink lên thay vì chỉ sử dụng cùng một URL duy nhất. Có thể nói, trung bình độ tăng CTR khi mở Sitelink là 40% so với quảng cáo trên google adwords không có Sitelink.
8. Tìm kiếm các đánh giá để hiển thị phần mở rộng Seller Rating
Khi có phần mở rộng này, khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng bạn hơn. Phần mở rộng hiển thị những ngôi sao biểu trưng cho sự đánh giá của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những ngôi sao này được Google thu thập từ các đánh giá của khách hàng trên các website bán sản phẩm. 23% là con số gia tăng tỉ lệ CTR hơn so với quảng cáo không có phần mở rộng Seller Rating.
9. Liên kết Google Place với chiến dịch quảng cáo để hiển thị phần mở rộng location (bản đồ)
Quảng cáo adwords của bạn có thể được tin tưởng hơn nếu bạn mở rộng quảng cáo bằng extension location. Vì ngoài dòng mô tả quảng cáo bạn còn có thêm thông tin về tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại. Việc này rất tốt cho việc phát triển thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Và bạn cũng có thể tìm thấy khách hàng tiềm năng gần khu vực bạn ở.
10. Điều chỉnh các chiến dịch gắn với mục tiêu của bạn
Nếu một chiến dịch quảng cáo có dấu hiệu không mang lại hiệu quả, hãy nhanh chóng thay đổi và điều chỉnh các thông số như: thông điệp quảng cáo, từ khóa, trang web được quảng cáo, đơn giá đấu giá từ khóa… Mục đích quan trọng nhất của chiến dịch quảng cáo adwords của bạn là hiệu quả, vậy hãy theo dõi và đánh giá thật kỹ hiệu quả để bảo đảm chiến dịch quảng cáo trên google đó là lựa chọn tốt nhất của bạn.