06 phương pháp chặn click ảo mới nhất hiện nay

Click ảo đang là vấn đề hàng trăm doanh nghiệp gặp phải khi quảng cáo Google Adwords, Click ảo làm cho doanh nghiệp chạy quảng cáo mất chi phí mà lại không tiếp cận được khách hàng, vừa bật quảng cáo đã hết ngân sách khiến hoạt động doanh nghiệp gặp khó. Đây là cạnh tranh không lành mạnh của đối thủ. Với kinh nghiệm chạy quảng cáo Adwords cho các doanh nghiệp Việt Nam, HIWEB đã tìm ra một số giải pháp chặn click ảo, giúp doanh nghiệp của bạn có thể chặn tới 60% lượng click ảo. Dưới đây là 06 phương pháp chặn click ảo mới nhất hiện nay, mời các bạn tham khảo.

1. Chặn click ảo bằng cách chặn địa chỉ IP

- Đây là phương pháp đầu tiên bạn có thể nghĩ đến, việc cần làm là tìm ra các địa chỉ IP click ảo, sau đó thêm vào phần Chặn Click ảo trong phần Cài đặt của Google Adwords. Bạn có thể dùng histats.com hoặc cài ứng dụng Tawk.to để lọc ra những IP có lượng truy cập nhiều và thời gian truy cập ngắn, địa chỉ IP của đối thủ. Sau khi có được danh sách các IP cần chặn. Bạn vào phần Cài đặt -> Chặn IP trong Google Adwords rồi copy IP vào như hình dưới đây: 

Chặn click ảo bằng cách chặn địa chỉ IP - HIWEB

 Chặn click ảo bằng cách chặn địa chỉ IP truy cập

2. Chặn click ảo bằng cách chặn người dùng có phiên truy cập nhỏ hơn 10s

Những người vào website của mình mà thoát ra luôn chứng tỏ họ không hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn, không thích website của bạn. Vì vậy họ có thể là đối thủ hoặc khách hàng không tiềm năng. Nên chúng ta không cần quảng cáo tới đối tượng này nữa, hoặc muốn tiếp cận tới đối tượng này ta có thể set riêng một chiến dịch tiếp thị lại để giảm giá thầu.

Cách thực hiện

a. Bước 1: Liên kết Google analytics với AdWords

b. Bước 2: Tạo tệp đối tượng có thời gian một phiên dưới 10 giây:

+) Vào Google Analytics, tab Quản trị viên, cột Thuộc tính, Chọn “Định nghĩa đối tượng / Đối tượng

+) Ấn vào “+ Đối tượng mới

+) Chọn chế độ xem, tài khoản đích rồi ấn vào “Bước tiếp theo”, chọn “Tạo mới”

+) Chọn “Hành vi”. “Thời gian của phiên” lựa chọn số giây mà bạn muốn. Rồi ấn vào “Áp dụng”

+) Thiết lập

Thời hạn thành viên: Số ngày đối tượng nằm trong tệp vừa khởi tạo

Số ngày xem lại: Hành vi của đối tượng sẽ được xem xét lại sau khi hết “số ngày xem lại”

 Chặn click ảo bằng cách chặn người dùng có phiên truy cập nhỏ hơn 10s  - HIWEB

c) Bước 3: Chặn tệp đối tượng dưới 9s vừa tạo

Vào chiến dịch bạn cần áp dụng - Click Menu Đối tượng -> Click tab “Loại trừ” -> chọn danh sách bạn cần chặn (Danh sách liên kết từ Google Analytics)

 Chặn click ảo bằng cách chặn người dùng có phiên truy cập nhỏ hơn 10s - HIWEB

3. Chặn click ảo bằng cách chia nhỏ chiến dịch

Mục đích của đối thủ click ảo là muốn ngân sách quảng cáo của bạn hết để có thể đấu giá quảng cáo ở vị trí cao hơn với chi phí thấp hơn. Chính vì vậy để làm hạn chế ngân sách quảng cáo có thể hết nhanh, bạn có thể chia nhỏ chiến dịch quảng cáo của mình ra thành 4 chiến dịch nhỏ hơn. Chẳng hạn bạn chạy chiến dịch A với ngân sách 800k / 1 ngày (Thời gian chạy từ: 8h sáng -> 8h tối), để hạn chế click ảo bạn copy chiến dịch A ra thành 4 chiến dịch con A-1, A-2, A-3, A-4 với ngân sách 200k và khung thời gian được cài đặt lại. Chiến dịch A-1 chạy từ: 8h sáng -> 11h trưa, chiến dịch A-2 chạy từ: 11h trưa -> 14h chiều, chiến dịch A-3 chạy từ: 14h chiều -> 17h chiều, chiến dịch A-4 từ: 17h chiều -> 20h tối.

Tất nhiên thời gian chạy là tùy thuộc vào chiến dịch và mục đích của bạn, bạn có thể cài đặt khung giờ sao cho hợp lý, như vậy bằng cách này đối thủ không thể làm cạn ngân sách của bạn ngay, ngân sách quảng cáo của bạn được duy trì chạy cho khung giờ mà bạn đã cài đặt sẵn.

4. Chặn click ảo bằng cách chọn những từ khóa dài

Đối thủ click ảo thường dùng phần mềm click ảo với các từ khóa được cài đặt sẵn, thường là các từ khóa ngắn, vì vậy thay vì chạy những từ khóa ngắn có nhiều lượt truy cập, bạn có thể tìm ra các từ khóa ngách, từ khóa dài, hoặc dùng đối sánh từ khóa, phủ định từ khóa để hạn chế các từ khóa có nhiều lượt truy cập nhưng không mang lại khách hàng.

5. Chặn click ảo bằng cách chặn truy cập từ 3G

Các phần mềm click ảo hiện nay thường dùng mạng 3G để thay đổi địa chỉ IP, tránh sự phát hiện bộ lọc click chuột không hợp lệ của Google. Vì vậy bạn có thể dùng phương pháp giảm giá thầu với các truy cập từ thiết bị 3G, hoặc chặn truy cập từ thiết bị 3G, phương pháp này có thể làm bạn mất đi một số khách hàng tiềm năng thực sự truy cập từ Google. Nên trước khi chặn bạn nên cân nhắc xem lĩnh vực của bạn thói quen khách hàng truy cập từ thiết bị nào, nếu sản phẩm dịch vụ của bạn đối tượng là giới trẻ thường dùng mạng 3G để truy cập tìm kiếm thì không nền sử dụng phương pháp này.

6. Chặn click ảo bằng cách chặn nhân khẩu học không xác định

Nhân khẩu học không xác định là các đối tượng mà Google không biết thuộc độ tuổi, giới tính nào. Đây là các truy cập tìm kiếm không đăng nhập Gmail khi search hoặc dữ liệu người dùng Google không cung cấp thông tin. Các đối tượng click ảo thường nằm trong tệp đối tượng không xác định này. Nên để hạn chế click ảo bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn chặn hoặc giảm giá thầu các nhân khẩu không xác định trong phần Đối tượng trong Google Adwords.

Ngoài các phương pháp trên còn mốt số cách chặn click ảo khi chạy Google Adwords như: Giảm giá thầu trên các thiết bị bạn nhận thấy có nhiều click ảo, sử dụng chiến dịch tiếp thị lại để chặn click ảo, gửi support cho Google Adwords khi nhận thấy có lượng click ảo tăng đột biến, tỉ lệ CRT cao để họ xem xét và theo dõi các chiến dịch của bạn...

Trên đây, HIWEB đã chia sẻ các phương pháp chặn click ảo Google Adwords, hi vọng giúp ích được cho các bạn. Nếu cần hỗ trợ hoặc gặp thắc mắc gì đừng ngần ngại liên hệ: 0981 612 780

Tin tức khác
 
Thiết kế website tại huyện Thạch Thất

Thiết kế website tại huyện Thạch Thất

Thiết kế web giá rẻ tại huyện Thạch Thất - Hà Nội. Chúng tôi chuyên tư vấn và thiết...
Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Marketing Online, hỗ trợ Marketing cho nhiều dự án Bất Động...
Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Khi bạn chạy quảng Cáo Adwords, thông số tỉ lệ Click CTR là một yếu tố bạn nên quan tâm hàng...
Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Bạn đang cần thiết kế website trung tâm tiếng Anh nhằm quảng bá cho trung tâm tiếng Anh...
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Ngày nay người người quảng cáo Facebook, nhà nhà quảng cáo facebook, tuy nhiên không phải ai quảng...
Thiết kế website bán đồ trẻ em

Thiết kế website bán đồ trẻ em

Bạn đang kinh doanh quần áo, thời trang cho trẻ em nhưng đang không biết làm thế nào để có thể...
Scroll