Ngày nay bán hàng trên Facebook không còn xa lạ nữa, nó đang trở thành xu thế mới, một trong những phương pháp giúp bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook đó là quảng cáo Facebook, với mong muốn giúp các bạn mới tiếp cận quảng cáo Facebook có thể tăng hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo, HIWEB xin chia sẻ 08 bí kíp tối ưu, chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.
1. Target đúng đối tượng
Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những sản phẩm đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:
- Độ tuổi:
Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
- Sở thích:
Bạn cần trả lời được 5W và 1H để tìm ra các sở thích khách hàng của bạn là gì? Họ thường quan tâm tới những chủ đề gì? Cách họ mua hàng như thế nào?...
- Customer Insights:
Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Các bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về Facebook Customer Insights từ đó target đúng đối tượng, và sở thích để tiếp cận tới đúng khách hàng tiềm năng.
- Hành vi:
Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích... của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.
2. Content quảng cáo chất lượng
5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Bạn nên thử nghiệm khoảng 3 mẫu quảng cáo, theo dõi hiệu quả để lựa chọn ra mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.
Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.
6. Lựa chọn phễu bán hàng (Funnels)
Khái niệm phễu bán hàng (Funnels) bản chất là sự tiếp nối của việc nhắm chọn đối tượng. Bạn có thể có các Audience hiệu quả và chưa sử dụng các phễu thì bạn cũng đang bỏ lở khá nhiều cơ hội.
Có nhiều người sử dụng quảng cáo Facebook chỉ để bán hoặc chỉ để có được một số loại chuyển đổi mà không sử dụng các phễu bán hàng. Facebook có thể mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn, tuy nhiên, vấn đề là chúng ta thường cho rằng họ sẽ mua, họ sẽ mua ngay bây giờ và điều đó là không đúng.
Quy trình mua hàng gồm nhiều giai đoạn và khách hàng sẽ ở các giai đoạn khác nhau trước khi quyết định mua hàng. Chúng ta cần phải có chiến lược phù hợp, khác nhau với khách hàng trong mỗi giai đoạn đó.
Thực tế cho thấy đối tượng hiệu quả nhất để có chuyển đổi là khách hàng truy cập website của bạn. Nếu bạn không có phễu lọc lại các đối tượng thì bạn cần phải xây dựng phễu để nhắm chọn hiệu quả.
Bạn có thể tham khảo các chiến dịch với ba mục tiêu khác nhau cùng một lúc:
7. Cài đặt các mã theo dõi chuyển đổi
Thật lãng phí khi chạy quảng cáo mà bạn không cài đặt các mã theo dõi pixel Facebook, nếu bạn có website bạn có thể cài đặt mã pixel để thống kê được các đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó bạn có thể thực hiện target tới đối tượng này hoặc chạy tiếp thị lại, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
8. Theo dõi quảng cáo thường xuyên và liên tục
Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó. Xem báo cáo thường xuyên giúp bạn có thể nắm được hiệu quả của chiến dịch từ đó cải thiện chiến dịch để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Trên đây, HIWEB đã hướng dẫn 08 phương pháp giúp bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả, hi vọng giúp ích được cho các bạn!