08 bí kíp giúp bạn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Ngày nay bán hàng trên Facebook không còn xa lạ nữa, nó đang trở thành xu thế mới, một trong những phương pháp giúp bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng trên Facebook đó là quảng cáo Facebook, với mong muốn giúp các bạn mới tiếp cận quảng cáo Facebook có thể tăng hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo, HIWEB xin chia sẻ 08 bí kíp tối ưu, chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn.

08 bí kíp giúp bạn chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả - HIWEB

Phương pháp giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

CÁCH CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ

1. Target đúng đối tượng

Các bạn nên nhớ một quy tắc trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được họ cần những sản phẩm đó nhưng việc tìm thấy họ cũng không hề dễ dàng chút nào. Có rất nhiều cách xác định đối tượng trong Facebook Ads, nhưng trong phạm vi bài viết này mình sẽ chỉ ra những tiêu chí cơ bản nhất, bao gồm:

- Độ tuổi:

Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…

- Sở thích:

Bạn cần trả lời được 5W và 1H để tìm ra các sở thích khách hàng của bạn là gì? Họ thường quan tâm tới những chủ đề gì? Cách họ mua hàng như thế nào?...

- Customer Insights:

Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không. Các bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về Facebook Customer Insights  từ đó target đúng đối tượng, và sở thích để tiếp cận tới đúng khách hàng tiềm năng.

- Hành vi:

Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích... của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.

2. Content quảng cáo chất lượng

Nội dung quảng cáo rất quan trọng, bạn cần sáng tạo nội dung để có thể thu hút khách hàng xem quảng cáo giữa vô vàn các bài viết, post của các bạn bè của họ trên facebook, làm sáo để bài viết của mình thật nổi bật, nội dung hay, hình ảnh đẹp, gây sự chú ý tò mò. Nội dung quảng cáo bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:

- Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất), ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook, Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do tại sao cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer tốt để có thể thường xuyên thay đổi hình ảnh cho quảng cáo cũng như bài viết của mình.

- Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem: Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content, nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ.

- Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo Facebook cũng rất quan trọng, bạn có thể tham khảo bài viết sau để chọn lựa cho mình màu sắc chủ đạo của mẫu quảng cáo: Màu sắc nào đem lại tỷ lệ chuyển đổi (Conversion) tốt nhất?

- Nội dung quảng cáo phải bao gồm lời kêu gọi hành động như: Xem ngay, trải nghiệm ngay, tìm hiểu ngay, liên hệ ngay để nhận báo giá tốt nhất...
3. Lựa chọn hình ảnh quảng cáo thật nổi bật
 
Một lần nữa, các nhà quảng cáo thường muốn biết loại hình ảnh tốt nhất là họ nên sử dụng. Hình ảnh là quan trọng, nhưng nếu hình ảnh quảng cáo trên Facebook đều tuân theo cùng một quy tắc thì những designer sẽ mất đi sự sáng tạo và thất nghiệp mất!
 
Để hình ảnh quảng cáo Facebook hiệu quả bạn nên biết được mục đích hình ảnh của bạn là gì, và đương nhiên hình ảnh quảng cảo nên thu hút người dùng và sẽ giúp người quảng cáo kể lên câu chuyện của mình. Bạn nên giới hạn text trong hình ảnh của mình, nguyên tắc 20% có thể sẽ không còn nữa, nhưng text quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo đến người dùng và chi phí quảng cáo của bạn.
 
Bạn nên sử dụng hình ảnh con người và màu sắc tươi sáng sẽ đem lại hiệu quả hơn. Bạn hãy thử nghiệm và tìm thấy những gì phù hợp với bạn.

4. Lựa chọn loại quảng cáo phù hợp
 
Trước hết, bạn phải đảm bảo sử dụng loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Như đã đề cập trước đó, nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi, hãy sử dụng liên kết; Nếu mục tiêu của bạn là lưu lượng truy cập, sử dụng một liên kết hoặc quảng cáo carousel; Nếu mục tiêu của bạn là lượt xem video, hãy sử dụng video; Nếu mục tiêu của bạn là tương tác hãy sử dụng hình ảnh (hoặc video).
 
Nhưng điều này không phải lúc nào cũng chính xác và bạn nên thử những loại quảng cáo khác nhau.
 
Nhiều nhà quảng cáo cũng thường sai lầm, họ nghe về thành công với quảng cáo video, do đó, họ sử dụng video để nhận được chuyển đổi. Nhưng trong trường hợp này, bạn phải hiểu rõ không có nhiều khả năng nhấp vào nút CTA trên video khi bạn đang sử dụng các quảng cáo liên kết
 
Và điều đó không có nghĩa là bạn không nên sử dụng quảng cáo video. Bạn phải biết được rằng mọi loại quảng cáo có những mục tiêu khác nhau và sẽ xảy ra các tương tác gì khi người dùng xem mẫu quảng cáo của bạn

5. Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Bạn nên thử nghiệm khoảng 3 mẫu quảng cáo, theo dõi hiệu quả để lựa chọn ra mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất. Trước tiên hãy A/B test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu QC nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.

Các bạn cũng nên thử các hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về cách thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.

6. Lựa chọn phễu bán hàng (Funnels)

Khái niệm phễu bán hàng (Funnels) bản chất là sự tiếp nối của việc nhắm chọn đối tượng. Bạn có thể có các Audience hiệu quả và chưa sử dụng các phễu thì bạn cũng đang bỏ lở khá nhiều cơ hội.

Có nhiều người sử dụng quảng cáo Facebook chỉ để bán hoặc chỉ để có được một số loại chuyển đổi mà không sử dụng các phễu bán hàng. Facebook có thể mang lại rất nhiều khách hàng tiềm năng cho bạn, tuy nhiên, vấn đề là chúng ta thường cho rằng họ sẽ mua, họ sẽ mua ngay bây giờ và điều đó là không đúng.

Quy trình mua hàng gồm nhiều giai đoạn và khách hàng sẽ ở các giai đoạn khác nhau trước khi quyết định mua hàng. Chúng ta cần phải có chiến lược phù hợp, khác nhau với khách hàng trong mỗi giai đoạn đó.

Thực tế cho thấy đối tượng hiệu quả nhất để có chuyển đổi là khách hàng truy cập website của bạn. Nếu bạn không có phễu lọc lại các đối tượng thì bạn cần phải xây dựng phễu để nhắm chọn hiệu quả.

Bạn có thể tham khảo các chiến dịch với ba mục tiêu khác nhau cùng một lúc:

  • Miệng phễu bán hàng (nhấp chuột trang web, lượt xem video hoặc tương tác)
  • Thu thập email (đăng ký, giai đoạn trước khi mua hàng, chọn tham gia)
  • Bán

7. Cài đặt các mã theo dõi chuyển đổi

Thật lãng phí khi chạy quảng cáo mà bạn không cài đặt các mã theo dõi pixel Facebook, nếu bạn có website bạn có thể cài đặt mã pixel để thống kê được các đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó bạn có thể thực hiện target tới đối tượng này hoặc chạy tiếp thị lại, sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

8. Theo dõi quảng cáo thường xuyên và liên tục

Trung bình thì cứ một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần, cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Bạn có biết Facebook có thể báo cáo tối đa bao nhiêu chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó. Xem báo cáo thường xuyên giúp bạn có thể nắm được hiệu quả của chiến dịch từ đó cải thiện chiến dịch để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên đây, HIWEB đã hướng dẫn 08 phương pháp giúp bạn chạy quảng cáo facebook hiệu quả, hi vọng giúp ích được cho các bạn!

Tin tức khác
 
Thiết kế website tại huyện Thạch Thất

Thiết kế website tại huyện Thạch Thất

Thiết kế web giá rẻ tại huyện Thạch Thất - Hà Nội. Chúng tôi chuyên tư vấn và thiết...
Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Marketing Online, hỗ trợ Marketing cho nhiều dự án Bất Động...
Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Khi bạn chạy quảng Cáo Adwords, thông số tỉ lệ Click CTR là một yếu tố bạn nên quan tâm hàng...
Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Bạn đang cần thiết kế website trung tâm tiếng Anh nhằm quảng bá cho trung tâm tiếng Anh...
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Ngày nay người người quảng cáo Facebook, nhà nhà quảng cáo facebook, tuy nhiên không phải ai quảng...
Thiết kế website bán đồ trẻ em

Thiết kế website bán đồ trẻ em

Bạn đang kinh doanh quần áo, thời trang cho trẻ em nhưng đang không biết làm thế nào để có thể...
Scroll