10 sai lầm mắc phải khi tự chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook ngày càng trở thành xu hướng làm marketing của nhiều doanh nghiệp, cá nhân khi kinh doanh trực tuyến trên Facebook. Tuy nhiên, khi mới chạy quảng cáo facebook chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều lỗi phố biến khiến quảng cáo không hiệu quả hoặc bị gắn cờ. Chúng ta cùng tham khảo 10 sai lầm thường gặp khi tự chạy quảng cáo facebook.

10 LỖI PHỔ BIỂN KHI TỰ CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

10 sai lầm mắc phải khi tự chạy quảng cáo facebook

1.  Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)

Những mẫu quảng cáo Facebook rất nhỏ chỉ với 90 ký tự và các nhà quảng cáo thường không thật sự chú ý đến thông điệp cần phải truyền đi. Sai lầm của một số marketer là tập trung vào mô tả sản phẩm hay dịch vụ của mình mà thiếu những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động.

Đây là một trong những sai lầm lớn nhất khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Đa số các nhà chạy quảng cáo cho rằng khách hàng sẽ click vào mẫu quảng cáo khi họ đọc những đoạn mô tả về sản phảm, dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này không thực sự đúng. Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi, chính vì vậy chỉ cần thêm vào những từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây”, “Click ngay để được hưởng…” là có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Vì vậy một mẫu quảng cáo Facebook nên có những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động – cho dù đơn giản như thế nào.

Thiếu lời kêu gọi hành động

Bổ sung ngay lời kêu gọi hành động trong mẫu quảng cáo của bạn

2.  Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps…) để giúp các nhà quảng cáo có thể chọn những hình thức hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với hơn 40 loại hình quảng cáo khác nhau, rất nhiều người lại chọn sai hình thức so với mục đích của chiến dịch.

Tất cả quảng cáo trên Facebook được chia làm loại hình chính, loại 1 hiển thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 chi phí cho 1 CPM thấp hơn và reach cao hơn so với loại 1, tuy nhiên vì hiển thị ở khung bên phải khó thu hút được sự chú ý của người dùng nên CTR (click through rate) thấp hơn so với loại 1.

Quảng cáo xuất hiện trên News Feed hoạt động tốt trong việc quảng bá sản phẩm và dịch vụ vì size ảnh hiển thị to, dễ gây chú ý và tương tác cao so với quảng cáo hiển thị cột bên phải. Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa hai loại quảng cáo này, Facebook cung cấp thông tin hướng dẫn và ví dụ cụ thể trên nền tảng của họ. Hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các loại hình quảng cáo mà Facebook cung cấp trước khi thực hiện. 

3. Thiếu nội dung có giá trị

Có một thực tế là con người luôn muốn nhiều hơn, nếu doanh nghiệp có thể cũng cấp nhiều hơn những gì liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của mình cho người dùng thì không có lý do gì khách hàng lại không theo dõi và tương tác với doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hầu hết quảng cáo Facebook không thành công như mong đợi vì không truyền đạt đến khách hàng thông tin có giá trị về doanh nghiệp và sản phẩm. Có thể mẫu quảng cáo có nội dung Call-to-Action và hình ảnh ấn tượng nhưng nó cũng cần được thêm vào nội dung khích lệ người dùng click vào quảng cáo. Mẫu quảng cáo của doanh nghiệp cần phải khiến người dùng hiểu chính xác tại sao họ nên làm theo Call-to-Action và họ được lợi ích gì khi làm như thế. Ví dụ, một doanh nghiệp có thể cung cấp chương trình giảm giá, tặng ebook miễn phí hoặc voucher có giá trị khi người dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp đó bằng cách click vào quảng cáo liên quan đến chương trình trong một thời gian nhất định, vào tối thứ 6 chẳng hạn.

Hãy sử dụng những sản phẩm và dịch vụ bạn có thể cung cấp miễn phí hoặc giảm giá cho khách hàng. Làm nổi bật những thông tin này và sử dụng chúng để tạo nên động lực cho người dùng, làm cho khách hàng hiểu rằng họ sẽ được hưởng lợi ích đặc biệt khi nhanh tay click vào mẫu quảng cáo.

4. Spam

Khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo. Những thông tin không phù hợp này có thể gây phản tác dụng, trở thành spam trong mắt người dùng.

Hãy làm phần headline của quảng cáo thú vị và bắt mắt hơn thay vì chỉ cung cấp tên công ty hoặc tên sản phẩm thông thường. Cần chắc chắn là hình ảnh sử dụng trong quảng cáo phải liên quan đến chiến dịch và thu hút sự chú ý của người xem ngay lập tức cho dù được hiển thị ở kích thước nhỏ. Ngoài ra, nội dung trong mẫu quảng cáo cũng phải thật thu hút với một lời kêu gọi tương tác hay và phù hợp.

5. Không thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo

Không ai có thể chắc chắn mẫu quảng cáo của mình sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cả. Hãy tạo nhiều mẫu quảng cáo và chạy thử nghiệm chúng, từ đó rút ra mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất. Một thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình ảnh hay hình thức quảng cáo trên Facebook cũng có thể đem đến một kết quả hoàn toàn khác cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Nhà quảng cáo thông minh là người biết tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau, sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, đối tượng khác nhau. Ban đầu, hãy chạy thử nghiệm với ngân sách thấp, từ đó rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào hoạt động tốt nhất, đem lại nhiều Click, Reach, Like… với chi phí tối ưu nhất. Khi đó, những mẫu quảng cáo nào hoạt động kém, hãy dừng chúng lại và tập trung vào mẫu quảng cáo hoạt động tốt và thu về kết quả cao hơn.

Không test nhiều mẫu quảng cáo

Test tối thiểu 2 mẫu quảng cáo để lựa chọn mẫu QC tốt nhất

6. Sai đối tượng mục tiêu

Đôi khi, một mẫu quảng cáo của doanh nghiệp có nội dung tốt nhưng kết quả thực tế lại không thành công vì lựa chọn sai đối tượng mục tiêu. Một khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp cần bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng để hiểu được fan của mình là ai, họ tập trung ở độ tuổi nào, họ thích gì và phương thức tiếp cận họ tốt nhất để từ đó xây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.

7. Không quản lý chiến dịch một cách thường xuyên.

Thêm một sai lầm nữa của những người chạy quảng cáo đó chính là sau khi tạo chiến dịch họ bỏ đó và không cặp nhập những thông tin này thường xuyên. Những con số thống thể hiện sau khi bạn chạy quảng cáo rất quan trọng bởi qua những số liệu đó cho bạn thấy được hiệu quả hoạt động của chiến dịch từ đó bạn sẽ chọn lựa những giải pháp hiệu quả cho từng chiến dịch.

8.Không tích hợp công cụ theo dõi

Bạn phải tích hợp thêm các mã pixel để theo dõi hiệu quả của chiến dịch

9.Không đo lường lợi nhuận thu về

Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch cũng nào đều phải tăng khả năng bán hàng đem lại doanh thu cho doanh nghiệp.Nhưng nếu bạn không biết được lợi nhuận thu về từ một chiến dịch thì chính là một sai lầm .

Không đo lường lợi nhuận thu về

Theo dõi đo lường lợi nhuận thu về

10.Không tối ưu hoá quảng cáo hằng ngày

Đừng để quảng cáo của bạn chạy tự do cho đến hết ngân sách. Để chiến dịch thành công bạn phải giám sát nó hàng ngày từ đó tìm ra chiến lược để tối ưu quảng cáo, có thể tạo thêm mẫu quảng cáo mới hoặc target lại đối tượng nếu thấy đối tượng target hiện tại không mang lại hiệu quả.

Hi vọng với việc chỉ ra một số sai lầm cơ bản khi chạy quảng cáo facebook, doanh nghiệp của bạn có được chiến lược đúng đắn khi lựa chọn công cụ này để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ngoài ra, HIWEB còn cung cấp gói dịch vụ chạy Facebook Ads trọn gói với ưu đãi lớn cho khách hàng.

LIÊN HỆ DỊCH VỤ 0981 612 780

Tin tức khác
 
Thiết kế website tại huyện Thạch Thất

Thiết kế website tại huyện Thạch Thất

Thiết kế web giá rẻ tại huyện Thạch Thất - Hà Nội. Chúng tôi chuyên tư vấn và thiết...
Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Marketing Online, hỗ trợ Marketing cho nhiều dự án Bất Động...
Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Khi bạn chạy quảng Cáo Adwords, thông số tỉ lệ Click CTR là một yếu tố bạn nên quan tâm hàng...
Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Bạn đang cần thiết kế website trung tâm tiếng Anh nhằm quảng bá cho trung tâm tiếng Anh...
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Ngày nay người người quảng cáo Facebook, nhà nhà quảng cáo facebook, tuy nhiên không phải ai quảng...
Thiết kế website bán đồ trẻ em

Thiết kế website bán đồ trẻ em

Bạn đang kinh doanh quần áo, thời trang cho trẻ em nhưng đang không biết làm thế nào để có thể...
Scroll