Cách lựa chọn từ khóa cho chiến dịch Adwords của bạn

Khi chạy quảng cáo tìm kiếm trên google adwords thì việc lựa chọn từ khóa phù hợp là rất quan trọng. Việc lựa chọn từ khóa chính xác sẽ giúp bạn giảm các click không hiệu quả, gia tăng lượng khách hàng thực quan tâm tới sản phẩm, tiết kiệm chi phí quảng cáo. Sau đây hãy cùng HIWEB tìm hiểu cách lựa chọn từ khóa hiệu quả cho chiến dịch Adwords của bạn.

Cách 1: Sử dụng công cụ gợi ý từ khóa Google Suggest

Đây là cách đơn giản nhất để bạn có thể lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo google adwords. Khi tìm kiếm trên Google, Google sẽ gợi ý cho bạn những từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Bạn có thẻ sử dụng những từ khóa này kết hợp với một số công cụ khác để kiểm tra xem từ khóa có phù hợp sử dụng trong chiến dịch của bạn không?

Cách 2: Sử dụng công cụ Google Trend

Đây là công cụ giúp bạn lựa chọn xu hướng tìm kiếm trong thời gian gần đầy. Bạn có thể nhập từ khóa hoặc chủ đề, google sẽ giúp bạn thống kê lưu lượng tìm kiếm theo khu vực, cung cấp biểu đồ lưu lượng tìm kiếm đồng thời gợi ý các từ tìm kiếm liên quan.

Cách 3: Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa trong Google Adwords

Đây có lẽ là cách được nhiều người dùng nhất. Trong trình quản lý Adwords bạn truy cập "Công cụ -> LẬP KẾ HOẠCH -> Công cụ lập kế hoạch từ khóa". Bạn có 2 lựa chọn:

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa trong google adwords

1 - Tìm từ khóa

Nhận các ý tưởng từ khóa có thể giúp bạn tiếp cận những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

2 - Nhận thông tin dự đoán và lưu lượng tìm kiếm

Xem lượng tìm kiếm và các chỉ số lịch sử khác cho từ khóa của bạn, cũng như thông tin dự đoán về cách các từ khóa đó có thể hoạt động trong tương lai

Lưu ý: Tùy theo ngành và lĩnh vực chạy mà sử dụng đối sánh từ khóa cụm từ, đối sánh chính xác, đối sánh rộng cho phù hợp

Cách lựa chọn từ khóa cho chiến dịch Adwords của bạn - HIWEB

Hướng dẫn chọn từ khóa quảng cáo adwords phù hợp

Mẹo lựa chọn từ khóa phù hợp

Hãy suy nghĩ giống như một khách hàng khi tạo danh sách

Hãy viết ra các danh mục chính của doanh nghiệp của bạn, sau đó viết ra những từ khóa hoặc cụm từ có thể nằm trong mỗi danh mục đó. Bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ mà khách hàng sẽ sử dụng để mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chọn các từ khóa cụ thể để nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể

Chọn các từ khóa cụ thể hơn có liên quan trực tiếp đến chủ đề của quảng cáo nếu bạn muốn nhắm đến những khách hàng có thể quan tâm đến một sản phẩm cụ thể. Việc sử dụng các từ khóa cụ thể hơn có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện cho các cụm từ áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu từ khóa quá cụ thể, bạn có thể không tiếp cận được nhiều người như bạn muốn.

Chọn những từ khóa chung chung để tiếp cận nhiều người hơn

Chọn những từ khóa chung chung hơn nếu bạn muốn tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Xin lưu ý rằng bạn có thể thấy khó tiếp cận khách hàng tiềm năng khi thêm những từ khóa quá chung chung vì quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho những tìm kiếm không phải lúc nào cũng có liên quan đến doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, các từ khóa chung chung hơn có thể có tính cạnh tranh cao hơn và có thể yêu cầu số tiền giá thầu cao hơn.

Hãy thử nghiệm các từ khóa chung chung, sau đó quyết định từ khóa nào cung cấp cho bạn kết quả tốt hơn. Cho dù từ khóa của bạn chung chung đến thế nào, chúng luôn phải liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng từ khóa trùng lặp trong tài khoản của mình vì Google chỉ hiển thị một quảng cáo cho mỗi nhà quảng cáo trên một từ khóa cụ thể.

Nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo

Để hiển thị quảng cáo có liên quan nhiều hơn cho khách hàng tiềm năng, hãy thử nhóm các từ khóa và quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo dựa trên sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục khác.

Nếu thay vì nhóm các từ khóa thành nhiều nhóm quảng cáo, bạn thêm tất cả các từ khóa và quảng cáo vào một nhóm quảng cáo, khách hàng tìm kiếm "giày cao gót nữ" có thể thấy quảng cáo của bạn về "giày quần vợt nam".

Tìm hiểu thêm về cách tạo nhóm quảng cáo mới.

Ví dụ

Nếu sở hữu cửa hàng giày, bạn có thể tạo 2 nhóm quảng cáo, 1 cho giày chạy bộ và 1 cho giày cao gót. Nhóm quảng cáo cho giày chạy bộ có thể bao gồm những quảng cáo với các từ khóa như "giày chạy bộ" và "giày chạy đế mềm". Nhóm quảng cáo cho giày cao gót có thể bao gồm các từ khóa như "giày cao gót" và "giày công sở".

Bằng cách đó, khách hàng tiềm năng có thể thấy quảng cáo của bạn về giày cao gót khi họ tìm kiếm "giày cao gót"—chứ không phải khi họ tìm kiếm "giày chạy bộ".

Chọn số lượng từ khóa phù hợp

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng 5 – 20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể có nhiều hơn 20 từ khóa trong một nhóm quảng cáo nếu muốn. Hãy nhớ rằng, mỗi nhóm quảng cáo cần chứa các từ khóa có liên quan trực tiếp đến chủ đề của nhóm đó.

Các từ khóa của bạn sẽ tự động đối sánh với các biến thể, chẳng hạn như lỗi chính tả có thể có hoặc phiên bản số nhiều. Vì vậy, bạn không cần thêm những biến thể này.

Chọn các từ khóa liên quan đến trang web hoặc ứng dụng mà khách hàng của bạn xem

Trên Mạng hiển thị, các từ khóa của bạn cho phép quảng cáo của bạn hiển thị trên các trang web hoặc ứng dụng thích hợp. Chọn các từ khóa có liên quan với nhau và có liên quan đến nội dung khách hàng của bạn duyệt qua.

Đối với ứng dụng, Google Ads có thể mở rộng phạm vi của các từ khóa để đối sánh quảng cáo với các cụm từ tìm kiếm thích hợp hơn. Tìm hiểu thêm về quảng cáo trong ứng dụng.

Vì quảng cáo của bạn được đối sánh với các trang web có liên quan bằng cách sử dụng các từ khóa của bạn, tất cả các từ khóa được sử dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị được coi là đối sánh rộng. Bạn có thể tinh chỉnh từ khóa của mình bằng cách loại trừ các từ khóa nhất định khỏi nhóm quảng cáo nhắm mục tiêu Mạng hiển thị.

Trên đây là hướng dẫn lựa chọn từ khóa chạy quảng cáo Adwords, bạn nên kết hợp các cách HIWEB hướng dẫn để lựa chọn ra từ khóa phù hợp rất và tối ưu nhất trong chiến dịch của mình.

Tin tức khác
 
Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Tổng hợp các Kênh Marketing hiệu quả trong lĩnh vực Bất Động Sản

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Marketing Online, hỗ trợ Marketing cho nhiều dự án Bất Động...
Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Cách tăng tỉ lệ click CTR cho quảng cáo Adwords của bạn

Khi bạn chạy quảng Cáo Adwords, thông số tỉ lệ Click CTR là một yếu tố bạn nên quan tâm hàng...
Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Thiết kế website trung tâm tiếng Anh

Bạn đang cần thiết kế website trung tâm tiếng Anh nhằm quảng bá cho trung tâm tiếng Anh...
Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook

Ngày nay người người quảng cáo Facebook, nhà nhà quảng cáo facebook, tuy nhiên không phải ai quảng...
Thiết kế website bán đồ trẻ em

Thiết kế website bán đồ trẻ em

Bạn đang kinh doanh quần áo, thời trang cho trẻ em nhưng đang không biết làm thế nào để có thể...
Thiết kế website tại Hòa Bình

Thiết kế website tại Hòa Bình

Thiết kế website tại Hòa Bình là một trong các dịch vụ HIWEB cung cấp được ưu...
Scroll