Một fanpage được lập ra mà số lượng thành viên like ít, sẽ rất khó để bạn khẳng định với khách hàng rằng sản phẩm dịch vụ của bạn thật sự chuyên nghiệp. Để nâng cao độ tin tưởng, tín nhiệm của khách hàng. Điều đầu tiên bạn cần làm khi tạo Fanpage là thay đổi cập nhập giới thiệu cho thật chuyên nghiệp, đầy đủ: Logo đại diện, lời giới thiệu, thời gian thành lập, thời gian mở cửa, bài viết, hình ảnh, video....Tiếp theo bạn cần thu hút tăng lượt like cho fanpage của mình. Với lượng like lớn, chắc chắn thương hiệu, sản phẩm của bạn sẽ được khách hàng đánh giá tốt hơn. Bạn hãy áp dụng các phuong pháp tăng like hiệu quả cho fanpage được HIWEB tổng hợp dưới đây:
Đây là bước quan trọng ngay từ khi bạn mới tạo lập fanpage Facebook. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên mời bạn bè like khi fanpage “vườn không nhà trống”. Hãy tạo ra vài nội dung liên quan để họ biết được trang của bạn có thể cung cấp cho họ những giá trị gì.
Bạn cũng không nên quá nóng vội mời tất cả bạn bè trong danh sách mà hãy bắt đầu với những người bạn thân quen để tạo hiệu ứng. Họ có thể là những người sẵn sàng like fanpage chỉ vì đó là lời đề nghị của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể nhờ họ mời bạn bè like cho bạn. Họ sẽ trở thành những influencers tạo ra những ảnh hưởng, tăng like cho fanpage và bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn tới họ.
Sau khi có lượng like nhất định, nội dung tương đối, bạn mới nghĩ đến việc mời những người bạn bè ít giao tiếp hoặc không quen biết. Đối với những bạn này không có gì khẳng định tất cả họ sẽ like nhưng nếu fanpage của bạn chạm đúng nhu cầu, thị hiếu của họ thì việc like không quá khó khăn.
Mời bạn bè like fanpage
Doanh nghiệp nào cũng thường có website riêng của mình. Hãy nói với webmaster của mình rằng bạn muốn đặt một Like Box ( hiện nay Fan Box đã được đổi tên thành Like Box vì nút “become a fan” đã được chuyển thành nút “Like”) lên website của công ty bạn. Khách hàng sẽ nhận thấy có cách nhanh chóng để họ thường xuyên theo dõi thông tin trên website thông qua Facebook và khi đó thì khả năng họ bấm like.
Ngoài ra bạn còn có thể yêu cầu webmaster thêm Widget Live Stream đi kèm với Like Box để cập nhật những hoạt động mà bạn đã đưa lên Fan Page của mình, đồng thời cho phép các Fan có thể comment trực tiếp ngay tại Like Box.
Hãy đem đến cho fans của bạn một nội dung bất ngờ và phần thưởng, nó sẽ giúp các fan nói về page của bạn nhiều hơn. Hãy tạo ra trải nghiệm thực sự thú vị cho người dùng bằng cách hỏi các fan loại nội dung nào và phần thưởng nào hầu hết họ đều thích. Hãy thực sự quan tâm đến người hâm mộ và tìm cách để đi theo chủ đề đã lựa chọn và phát triển chúng với nội dung tốt và các chương trình giới thiệu, khuyến mãi hấp dẫn trên trang của bạn. Khi bạn làm được nhiều hơn cho fan của mình, page của bạn sẽ phát triển và thành công.
Bạn đang có trong tay danh sách email khách hàng thu thập được từ website, đừng ngần ngại gửi một email giới thiệu đến họ fanpage của bạn và ngỏ ý mong muốn họ ghé thăm cũng như đóng góp ý kiến.
Trong email giới thiệu về fan page bạn không cần thiết phải dùng những từ hay cụm từ như: “Hãy là Fan của cty ABC”, “Vào viết vài dòng suy nghĩ của bạn lên wall của chúng tôi đi !”….Chỉ cần nhớ đặt một biểu tượng Fan Page Badge vào chữ kí email của mình. Nếu bạn là sếp và không chuyên về IT bạn chỉ cần nhắc marketer của mình rằng:” Nhớ cho thêm biểu tượng Fan Page (Fan Page Badge) vào chữ kí email nhé” là họ sẽ hiểu ngay. Khi click vào badge, người đọc mail sẽ được đưa thẳng tới fanpage.
Bằng cách kết hợp việc tạo ra động cơ với kêu gọi hành động, bạn sẽ tăng được lượng đáng kể chuyển đổi từ khách truy cập thành fan. Cách tốt nhất để thực hiện việc khuyến khích người truy cập là tạo app “like để truy cập ứng dụng” nhằm kích thích tò mò của người xem muốn khám phá các các nội dung chứa đằng sau “like gate” mà người dùng chỉ có thể nhìn thấy khi họ trở thành fan của page. Một cuốn sách online hay một khóa học online là hai gợi ý hay khiến người xem cảm thấy lôi cuốn và trở thành fan. Khoá học online được xem là đem lại nhiều hiệu quả hơn vì chúng giúp xây dựng mối quan hệ giữa bạn và các fan của bạn bất cứ lúc nào khi so sánh với một cuốn sách online được download, có thể một vài người sau khi download sẽ chẳng bao giờ đọc đến. Hình ảnh dưới đây chỉ cho bạn thấy các mức độ khác nhau từ thấp đến cao nhằm gia tăng hiệu quả cho việc tạo ra một fans mới. Với việc tạo ra fan chỉ thông qua “fan gate” (thường được gọi là “reveal tab”) bạn có thể tạo ra nội dung tốt khiến fan làm tăng lượng truy cập page khi click vào nút like!
Thông thường, các bạn đều không để ý đến vấn đề này mà có thói quen upload video lên Youtube rồi chia sẻ trên Facebook. Như vậy, bạn đang vô tình lãng quên một cách để kết nối đặc biệt với fanpage. Bạn hãy để ý khi video được xuất bản trên Facebook và được nhúng trên website thì trên góc trái phía trên khung hình video sẽ xuất hiện nút nhắc nhở người dùng like fanpage.
Nếu bạn không gợi ý, kêu gọi mọi người tương tác và like page của bạn thì đơn giản là mọi người sẽ không làm thế với bạn đâu. Vì vậy đừng vòng vo nữa – hãy bước ra ngay và bảo mọi người hãy like page của bạn đi. Hãy tạo link cho Fanpage của bạn ở khắp mọi nơi, bao gồm cả việc kêu gọi mọi người tham gia fanpage qua tất cả các kênh marketing mà bạn có. Tất nhiên là các tip trên đây chỉ là phần nổi của tảng băng trôi khi nói đến việc xây dựng một lượng fan nền tảng cho fanpage của bạn.
Sử dụng lời kêu gọi hành động hấp dẫn
Nếu bạn có thể tự làm một video clip giới thiệu về fanpage của mình thì sẽ tạo được sự chú ý hơn là những status, link, text bình thường. Sau đó, cài đặt tab landing page ở tab video để kích thích người dùng xem bởi khi họ bắt đầu vào page sẽ nhìn trực diện vào tab video. Nội dung video có thể hài hước, dí dỏm bao nhiêu thì càng tốt, chủ yếu là để những vị khách đến chơi nhà ấn tượng hơn ngay từ lần đầu tiên ghé thăm.
Trong trường hợp bạn tổ chức một sự kiện nào đó, hãy nhớ chụp thật nhiều ảnh, sau đó upload ảnh lên FanPage rồi kêu gọi và khuyến khích các fan của mình vào chỉ ra xem họ có mặt ở đâu trong ảnh bằng cách “tag”.
Nội dung là vua. Đăng nội dung hấp dẫn là cách tốt nhất để làm tăng tốc độ lan truyền. Infographic có khả năng được chia sẻ và hiệu quả cao. Hình ảnh này có thể làm tăng lượng traffic nếu nội dung của bạn được chia sẻ trên các facebook cá nhân khác. Hãy là người đầu tiên chia sẻ nội dung với một vài nhóm có liên quan sau khi bạn post nó vì mọi người thường có xu hướng chia sẻ nội dung của bạn khi nó đã được ai đó chia sẻ, và mỗi khi ai đó chia sẻ nội dung thì cũng là lúc link đó dẫn đến page của bạn, và bạn có thể có thêm nhiều fan mới.
Đây là cũng là điều mà các chủ fanpage rất hay quên vì vốn ngó lơ Twitter.
Một động tác rất đơn giản, hãy liên kết tài khoản Twiiter với fan page của Facebook để bất cứ hoạt động nào của fan page cũng sẽ được cập nhật lên Twitter. Vậy là bạn đã có thể mở rộng thì tầm ảnh hưởng của Page và có cơ hội thu hút được thêm nhiều fan tiềm năng khác rồi đấy. Bạn có thể lựa chọn những thông tin nào thì được cập nhật lên Twitter như hình minh họa dưới đây.
Tuy nhiên số lượng kí tự tối đa trong Status của Facebook là 420, còn trong Twitter là 140. Vì thế bạn phải cân nhắc trong post thông tin lên ô Status của Facebook. Twiter sẽ chuyển đường link bạn share trên Facebook Page thành một đường link ngắn hơn có dạng như http://bit.ly/bvAivP đồng thời sẽ tỉa gọt số lượng kí tự xuống sao cho vừa đúng 140 kí tự.
Hãy để ý dưới profile picture của mình, sẽ có một ô cho phép bạn viết linh tinh gì đó về bản thân. Ô này thường được gọi nôm na là “mini bio” và a lê hấp sao chúng ta không thêm đường link fan page của mình vào đây chứ nhỉ. Ô này giới hạn số lượng kí tự, nên các bạn để ý không đánh vượt quá số lượng kí tự cho phép nhé.
Ngoài ra tại profile và background của Twitter, bạn cũng nên đề cập tới fanpage của mình bằng cách kèm theo đường dẫn. Đây là một mẹo nhỏ nhưng cũng có thể tạo được tác động dẫn dắt người dùng đến fanpage.
Điều này cho phép mọi người bình luận trên page của bạn, thậm chí khi họ không phải là fan. Các bình luận này rất có thể sẽ xuất hiện trên news feeds và làm tăng lương truy cập cho page của bạn.
Bạn có thể kèm link facebook vào video quảng cáo trên TV, báo giấy để tăng khả năng tương tác với khách hàng.
Hãy gửi thông điệp về việc giới thiệu fanpage thông qua email đến danh sách email khách hàng và gắn kèm theo link fanpage trong mỗi email. Một phương pháp khác là mua vị trí quảng cáo trên các diễn đàn có lượng truy cập lớn.
Đây là cách hay để fanpage của bạn tiếp xúc với các khách hàng mục tiêu. Hãy đến phần trên cùng bên phải của facebbok và sử dụng với tư cách là fanpage. Nhớ là hãy làm tăng thêm giá trị bằng các trao đổi thực tế và xây dựng kết nối với người tham gia để đem lại nền tảng vững chắc cho một cộng đồng thành công.
Nếu bạn đang có tài khoản hoạt động trong bất cứ forum nào, bạn sẽ có quyền gắn kèm chữ ký trên mỗi bài viết hay bình luận. Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn đăng câu hỏi, câu trả lời có giá trị và mọi người sẽ click vào link của bạn nhiều hơn.
Khi bạn đạt đến mốc 400 fans, bạn có thể sử dụng chức năng “Promote” khi bạn post bài. Status của bạn khi cập nhật thường chỉ đến được với 18% fan, vì vậy bạn nên sử dụng thêm giải pháp này để mở rộng tần suất hiển thị trên news feed của fan. Hãy quảng cáo các status dễ đọc, dễ chia sẻ và bạn chỉ cần làm một việc: chọn “promote” Và chọn tổng số tiền bạn muốn chi cho quảng cáo này. Mặc dù fanpage của tôi chỉ có 600 fan nhưng nhờ quảng cáo này tôi có thể tiếp cận với 5000 người, nhận được 29 like, 7 share và 11 like page.