Tăng chuyển đổi cho website TMĐT

Trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing tổng thể cho website bạn thường gặp phải rất nhiều yếu tố cần giải quyết. Một vấn đề đặt ra là làm thế nào để sắp xếp hợp lí việc cần làm trong chiến dịch marketing, trong đó việc tăng sự chuyển đổi là bước phải được ưu tiên hàng đầu trong danh sách làm việc của bạn. Sau khi một chiến dịch quảng cáo đi vào hoạt động, các công ty có xu hướng bỏ qua việc kiểm tra các yếu tố khác nhau để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Dưới đây HIWEB tổng hợp các phương pháp hiệu quả để tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website TMĐT mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Ý tưởng bán hàng độc đáo (USP) sẽ giúp tăng chuyển đổi nhiều nhất

Tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn đều có những điểm ưu việt nhưng trong mắt khách hàng thì nó lại không giống nhau. Bạn hãy kiểm tra tất cả các ý tưởng bán hàng độc đáo trong quảng cáo, xác định vị trí nổi bật trên website và phương tiện truyền thông để tìm ra cách cải thiện tỉ lệ chuyển đổi nhiều nhất. Một khi bạn tìm thấy những ý tưởng bán hàng độc đáo nhất, bạn sẽ có thể lập kế hoạch chiến lược truyền thông cụ thể và tối ưu cho việc mua hàng của khách hàng.

2. Thiết kế landingpage – Trang đích.

Bạn có thể thử nghiệm các thiết kế landingpage trong hai giai đoạn riêng biệt. Giai đoạn một bao gồm thử nghiệm một số mẫu thiết kế trang để tìm một cái gì đó hấp dẫn nhất đối với khách hàng mục tiêu. Hãy thử so sánh hình ảnh có phản ánh đúng nội dung ban đầu.

Giai đoạn hai bao gồm việc áp dụng những thay đổi thiết kế thực hiện ban đầu để kiểm tra điểm khác nhau giữa các mẫu thiết kế và theo dõi sự ảnh hưởng của nó đến sự thành công của website như thế nào. Bạn nên tập trung vào phần lớn thời gian vào phần đầu của trang.

Thiết kế trang landing page phù hợp là một phương pháp quan trọng tăng chuyển đổi website

Thiết kế trang landing page phù hợp là một phương pháp quan trọng tăng chuyển đổi website

3. Sử dụng lời kêu gọi hành động trên landingpage một cách khôn ngoan

Phần lớn các nhà làm marketing đều quyết định sử dụng cách kêu gọi hành động của khách hàng dựa trên các câu trả lời cho câu hỏi: tôi muốn khách hàng làm gì trên trang của mình? Tuy nhiên, các nhà marketing khôn ngoan sẽ dựa trên câu trả lời cho câu hỏi: hành động gì của khách hàng trên trang sẽ tối đa hóa lợi nhuận cho bạn? Việc kiểm tra các lời kêu gọi hành động sẽ có thể tác động đáng kể đến lợi nhuận cuối cùng của doanh nghiệp bạn.

Đừng quên kèm theo lời kêu gọi hành động (Call to action) trong trang landingpage

Đừng quên kèm theo lời kêu gọi hành động (Call to action) trong trang landingpage

4. Nội dung trong landingpage

Hãy chắc chắn rằng bạn đã thử nghiệm các vị trí đặt nội dung: vị trí nào bạn đã chứng thực? Vị trí nào bạn đã phân tích các lợi ích và tính năng? Bạn sẽ sử dụng tiêu đề trên cùng của trang để tối đa hóa lợi ích của khách như thế nào? Sử dụng số liệu bán hàng và thời gian trung bình ở lại trên trang để đánh giá hiệu quả của trang.

5. So sánh lưu lượng truy cập từ mobile với lưu lượng truy cập từ máy tính bàn

Lưu lượng truy cập từ mobile với lưu lượng truy cập từ máy tính bàn có tốc độ chuyển đổi khác nhau. So sánh ngân sách marketing dành cho mỗi thiết bị với doanh thu mà bạn nhận được từ thiết bị đó và sau đó cân đối lại ngân sách: giảm ngân sách cho lợi nhuận thấp nhất và ngược lại.

6. Tạm dừng các nguồn truy cập có tỉ lệ thoát cao và thời gian trung bình ở trên website thấp

Bạn nên cài đặt công cụ theo dõi lưu lượng truy cập Google Analytic để phân tích chất lượng lưu lượng truy cập đến từ mỗi kênh quảng cáo và đưa ra quyết định không nhắm đến những nguồn truy cập có tỉ lệ thoát cao và thời gian trung bình ở trên webiste thấp. Bạn có thể phân bổ lại ngân sách cho những kênh với tỉ lệ chuyển đổi cao. 

7. Thêm ứng dụng chat trực tuyến trên website

Nhiều người trong số những người truy cập vào website của bạn có sở thích muốn được giải đáp các thắc mắc về giao dịch mua bán trước khi quyết định mua một loại sản phẩm dịch vụ nào đó. Bạn có thể cài đặt phần mềm live chat như Subiz, Vchat, Zopim.. để tư vấn cho các khách hàng của mình. Đây sẽ là một cách để tăng chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng.

8. Tùy chỉnh landingpage phù hợp với từng khu vực địa lí

Doanh số bán hàng của bạn đến từ khu vực nào nhiều nhất? Bạn nên xác định các khu vực địa lí có lợi nhuận cao nhất và tạo ra các trang chuyên cung cấp các chương trình khuyến mãi theo địa phương (ví dụ như miễn phí vận chuyển ở khu vực Tp.HCM).

Nhắm đúng khu vực địa lý khi thiết kế landingpage

Nhắm đúng khu vực địa lý khi thiết kế landingpage

9. Tỉ lệ chuyển đổi của người sử dụng quay trở lại website

Bạn nên dành sự đầu tư vào những người dùng đã truy cập vào website, những người đó đã dành thời gian tìm hiểu về website hoặc biết về website nhưng không có sự chuyển đổi thành khách hàng của bạn. Họ có thể sẽ quan tâm tới lời đề nghị của bạn, nhưng họ lại muốn so sánh tất cả các sản phẩm có sẵn để chọn lựa phương án tốt nhất. Bạn nên tạo các chiến dịch nhắm mục tiêu tới người truy cập website và thử nghiệm các cung cấp khác nhau hoặc đề xuất ý tưởng bán hàng độc đáo để khuyến khích bán hàng.

10. Quá trình thanh toán

Tạo ra một quy trình thanh toán trơn tru và nhanh chóng để tránh bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng khi họ đã sẵn sàng để mua sắm. Kiểm tra thanh toán của khách hàng, các thông tin trên hóa đơn và các trang thanh toán hướng dẫn từng bước.

Thử nghiệm là cách tốt nhất để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi của bất kì website nào. Trong khi có rất nhiều phương pháp bạn có thể kiểm tra thì mười giải pháp trên là một điểm khởi đầu tuyệt vời. Quá trình này không phải là dễ dàng hay nhanh chóng nhưng nó có giá trị đầu tư thời gian để mang lại lợi ích kinh doanh lâu dài của bạn.

11. Kiểm tra thường xuyên

Nếu bạn không chắc chắn rằng website của bạn hoạt động tốt, hãy kiểm tra nó thương xuyên. Việc thử nghiệm này thấy được mọi khía cạnh trên website bán hàng của mình, từ màu sắc, tới hình ảnh, nội dung, để hiểu rõ hơn về hành vi của người truy cập và xác định những gì mang lại kết quả tốt nhất.

12. Phân tích đo lường hiệu quả

Trong quá trình thực hiện bạn nên thường xuyên theo dõi đo lường hiệu quả, qua những số liệu cụ thể bạn sẽ có giải pháp đánh giá, khắc phục những điều chưa làm được, cải thiện sức hút, tăng chuyển đổi cho website.

Kết luận:

Một trang web đẹp thực sự quan trọng, những chuyển đổi là chìa khóa dẫn đến thành công. Kết hợp những yếu tố trên, bạn không chỉ tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn nâng cao uy tín doanh nghiệp cũng như tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình. Là một công ty thiết kế website chuyên nghiệp, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đạt được nhiều thành công hơn trong công việc kinh doanh.

Tin tức khác
 
Hiweb cung cấp gói thuê web chỉ từ 3tr đồng 1 năm

Hiweb cung cấp gói thuê web chỉ từ 3tr đồng 1 năm

HIWEB cung cấp gói cho thuê website với chi phí chỉ từ 3tr đồng / 1 năm (Đã bao gồm...
Khuyến mại tặng ngay 1tr đồng khi thiết kế website tại HIWEB

Khuyến mại tặng ngay 1tr đồng khi thiết kế website tại HIWEB

Hiện HIWEB đang có chương trình khuyến mãi lớn dành cho các doanh nghiệp mới thành lập. Khách...
5 cách tăng traffic cho website của bạn

5 cách tăng traffic cho website của bạn

Làm thế nào để tăng traffic cho website là câu hỏi mà nhiều webmaster đặt ra khi xây dựng phát...
Khởi nghiệp với website

Khởi nghiệp với website

Khởi nghiệp với website là điều không còn mới tại thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng....
Tính năng ưu việt của Hiweb CMS

Tính năng ưu việt của Hiweb CMS

 HIWEB sử dụng nền tảng CMS độc quyền tự mình phát triển với các tính năng mạnh mẽ....
UI & UX trong thiết kế website

UI & UX trong thiết kế website

Giao diện người sử dụng - User interface (UI) và trải nghiệm người dùng - User experience (UX) là...
Scroll